Lãnh đạo Bộ Tư pháp tiếp công dân tháng 10/2017
Sign In

Lãnh đạo Bộ Tư pháp tiếp công dân tháng 10/2017

Thực hiện Luật tiếp công dân năm 2013 và Quy chế tiếp công dân của Bộ Tư pháp, sáng ngày 26/10/2017, đồng chí Trần Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã chủ trì buổi tiếp công dân khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự; bổ trợ tư pháp; hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; giải quyết việc nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài. Tham gia buổi tiếp có Ông Mai Lương Khôi – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự, bà Tạ Thị Tài – Phó Chánh Thanh tra Bộ và các đồng chí làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng đã tiếp 04 công dân với các nội dung vụ việc cụ thể như sau:
- Bà Thanh Chúc (Thừa Thiên Huế): đề nghị Lãnh đạo Bộ sớm chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc của bà Chúc.
- Ông Lê Anh Tuấn (Hà Nội) trình bày khiếu nại về quá trình tổ chức thi hành Bản án phúc thẩm số 210/2007/DSPT của TAND tối cao.
- Ông Tạ Đức Minh (Hà Nội) là người được ủy quyền của ông Dương Minh Khiêm (Bắc Ninh) trình bày về việc Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đan Phượng chưa tổ chức thi hành dứt điểm vụ việc liên quan đến Quyết định công nhận thỏa thuận của các đương sự số 09/2013/QĐST-DS ngày 24/4/2013 của Tòa án nhân dân huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.
- Bà Thái Thị Xuân Lan (Đắk Lắk) trình bày về việc quá trình tổ chức thi hành Bản án hành chính phúc thẩm số 16/2015/HC-PT ngày 22/9/2015 của Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk.
Sau khi nghe các công dân trình bày đại diện Tổng Cục THADS, Thanh tra Bộ đã có ý kiến về quá trình thi hành án và quá trình giải quyết khiếu nại của các vụ việc.
Lắng nghe, ghi nhận ý kiến của công dân, Thứ trưởng Trần Tiến Dũng đã đưa ra chỉ đạo đối với từng vụ việc, đồng thời hướng dẫn, giải thích rõ hơn một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.
Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan nghiêm túc, tận tâm, giải quyết các vụ việc của người dân một cách nhanh, công khai, minh bạch, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, đảm bảo hiệu quả công tác tiếp công dân của lãnh đạo Bộ.
Nguồn: Thanh tra Bộ